Nên có một tập trung vào các công ty địa phương, xuất nhập khẩu, và những người vốn nước ngoài để phát triển các nhu cầu dịch vụ hậu cần. Theo đánh giá của WB, Việt Nam, với một LPI trên trung bình, cho thấy hậu cần Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng cao. Kim ngạch xuất khẩu cao và các yếu tố tổng doanh số bán lẻ cho thấy thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành logistics. Đối với thị trường đã được chi phối bởi công ty vốn nước ngoài, các bộ phận của thị trường có nhu cầu mà các công ty logistics Việt Nam nên tập trung vào là các doanh nghiệp trong nước và xuất nhập khẩu.

Để phát triển thị trường, đó là các công ty quan trọng địa phương cần nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về lợi ích của các dịch vụ hậu cần. Nhiều doanh nghiệp trong nước hiện nay đã không nhận ra những lợi ích của các dịch vụ hậu cần trong việc cắt giảm chi phí.

Ở Việt Nam, hàng hóa đi qua nhiều giai đoạn trung gian, dẫn đến sự gia tăng chi phí giao dịch và giá cả. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vẫn chưa quen thuộc với các dịch vụ gia công phần mềm, và có khả năng thực hiện các hoạt động logistics của mình, mà là dẫn đến nhu cầu vốn đầu tư lớn nhưng không có chất lượng rất cao.

PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG CUNG CẤP DỊCH VỤ LOGISTICS

Đây là một yêu cầu quan trọng để phát triển các loại hình dịch vụ hậu cần. Các doanh nghiệp logistics Việt Nam chủ yếu tập trung vào các bộ phận nhỏ trong các dịch vụ hậu cần chuỗi cung ứng: giao nhận vận tải. Đây là một phần rất nhỏ trong toàn bộ giá trị thêm vào chuỗi dịch vụ logistics. Các doanh nghiệp cần đa dạng hóa các dịch vụ của họ chuyển tiếp không khí, giao nhận hàng hải, hợp nhất nhanh chóng hoặc quản lý trật tự ... Để tiếp cận các quy định của các dịch vụ mới, doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng dịch vụ và giảm chi phí cung cấp dịch vụ bằng cách cải tạo cơ sở vật chất cũ, mua thiết bị chuyên dụng mới, áp dụng hậu cần nâng cao phương thức quản lý, áp dụng tiêu chuẩn chất lượng mới ... trong quá trình hoạt động và phát triển, các doanh nghiệp cần phải có chiến lược phù hợp đa dạng hóa các loại dịch vụ nhằm vào các dịch vụ trọn gói sự tham gia đầy đủ trong chuỗi cung ứng của khách hàng.

Do quy mô nhỏ, năng lực hạn chế, các doanh nghiệp Việt Nam có khả năng cung cấp dịch vụ một mình. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần hợp tác với các đối tác nước ngoài khi cung cấp dịch vụ để thực hiện quá trình cung cấp dịch vụ hậu cần một tiêu chuẩn nhất. Sự hợp tác với các đối tác nước ngoài sẽ có lợi cho các doanh nghiệp: cơ hội để tiếp cận kinh nghiệm quản lý, phương pháp quản lý của hệ thống hậu cần; hỗ trợ tài chính; tiếp cận thị trường lớn hơn ...

Các loại dịch vụ hậu cần phải được phát triển trong diversifications trong xuất hiện, quy mô, phương pháp và hoạt động ... Ngoài ra, thủ tục hành chính cần được đơn giản hóa cũng như điều kiện để tham gia hoặc rút khỏi thị trường, cho phép nhiều nhà đầu tư và các doanh nghiệp tham gia thị trường.

PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG LOGISTICS

Cải thiện cơ sở hạ tầng hiện có bằng cách xây dựng cảng nước sâu cảng khu vực; thành lập các trung tâm hậu cần tại trung tâm giao thông để tạo điều kiện giao thông vận tải; từng bước nâng cấp các tuyến đường trọng điểm, tạo thành một mạng lưới giao thông hiện đại và đồng bộ trong ba vùng kinh tế trọng điểm; phát triển mối quan hệ với các nước xung quanh.

Phát triển tập trung vào phát triển cảng biển: 98% vận chuyển container hàng hóa xuất nhập khẩu tại các cảng TP Hồ Chí Minh Hải Phòng. Tuy nhiên, những người có những cách điều hướng đầy đủ và sâu sắc, điều quan trọng là xây dựng cảng nước sâu trong thời gian tới. Ngoài ra, nạo vét nâng cấp công trình phải được thực hiện để đoạn tại các cảng để nâng cao năng lực của họ. Khuyến khích cuộc thi giữa các cổng cho công suất cao nhất của các cảng hiện có. Đổi mới tải / dỡ thiết bị và phối hợp với các modals tiện vận tải khác; khuyến khích việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng tại các cảng cùng với các chức năng của kho hiện đại.

Giải quyết công nghệ "cổ chai" của hệ thống để tăng hiệu quả và giảm chi phí hậu cần; cơ sở hạ tầng biển, nâng cấp hệ thống cảng biển và đội tàu; cơ sở hạ tầng sông, xây dựng các cảng có vốn đầu tư trong các thiết bị thích hợp trên các tuyến đường chính; cơ sở hạ tầng đường sắt, cải tạo nâng cấp tuyến đường sắt hiện có và nghiên cứu để xây dựng Bắc Nam tốc đường sắt; cơ sở hạ tầng đường bộ, nâng cấp tuyến đường hiện có bằng cách mở rộng chiều rộng đường và tỷ lệ đường trải nhựa ngày càng tăng.

CTY TNHH HÓA CHẤT CÔNG NGHỆ PDT

Văn phòng: 71/10A Đường 6, P. Tăng Nhơn Phú B, Q.9, Tp.HCM
MST: 0312928379
\ Điện thoại: (08) 62 805 553
\ Fax: (08) 62 805 553
\ Hotline: 0908 636 836
Hotline: 0902 423 369
\ info@pdt.com.vn

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ

Sản phẩm tiêu biểu

Tin tức